Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Mauchuvietbangchuhoadung.png Anh0022.jpg LIEN115x21.jpg Anh.jpg Banner_Giang_sinh1.jpg

    Thành viên trực tuyến

    -1 khách và -1 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    tong hop phan tich luc

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đình Nguyễn
    Ngày gửi: 13h:06' 18-12-2009
    Dung lượng: 1.1 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ ĐẾN DỰ GIỜ
    GVTH: HOÀNG HẢI HÀ
    TỔ: LÝ – TIN
    NĂM HỌC: 2007 - 2008
    CHƯƠNG II
    ĐỘNG LỰC HỌC CHẤT ĐIỂM
    TIẾT 16
    TỔNG HỢP VÀ PHÂN TÍCH LỰC
    ĐIỀU KIỆN CÂN BẰNG CỦA CHẤT ĐIỂM
    I. LỰC. CÂN BẰNG LỰC
    II. TỔNG HỢP LỰC
    III. ĐIỀU KIỆN CÂN BẰNG CỦA CHẤT ĐIỂM
    IV. PHÂN TÍCH LỰC
    I - LỰC. CÂN BẰNG LỰC
    1. Lực là một đại lượng vectơ đặc trưng cho tác dụng của vật này lên vật khác mà kết quả là gây ra gia tốc cho vật hoặc làm cho vật bị biến dạng.
    3. Các lực cân bằng là các lực khi tác dụng đồng thời vào một vật thì không gây ra gia tốc cho vật.
    4. Đường thẳng mang vetơ lực gọi là giá của lực. Hai lực cân bằng là hai lực cùng tác dụng lên một vật, cùng giá, cùng độ lớn nhưng ngược chiều.
    2. Đơn vị của lực là Niutơn (N).
    Lực là gì? Đơn vị của lực?
    Các lực cân bằng là các lực như thế nào?
    Vật nào tác dụng vào cung làm cung biến dạng? Vật nào tác dụng vào mũi tên làm mũi tên bay đi?
    Ở THCS các em đã biết cách tổng hợp hai lực cùng phương.
    Tuy nhiên, trong thực tế không phải khi nào các lực tác dụng lên một vật cũng nằm trên một đường thẳng
    Khi đó ta xác định lực tổng hợp như thế nào? Có thể áp dụng quy tắc hình bình hành như ở toán học được không?
    O
    II - TỔNG HỢP LỰC
    II - TỔNG HỢP LỰC
    1. Thí nghiệm
    a. Bố trí thí nghiệm
    b. Giải thích
    c. Nhận xét
    Từ các thí nghiệm trên ta rút ra kết luận gì về tính chất của lực?
    - Lực là đại lượng vectơ
    - Lực tuân theo quy tắc hình bình hành
    II - TỔNG HỢP LỰC
    2. Định nghĩa
    Tổng hợp lực là thay thế các lực tác dụng đồng thời vào cùng một vật bằng một lực có tác dụng giống hệt như các lực ấy.
    Lực thay thế gọi là hợp lực
    3. Quy tắc hình bình hành
    Nếu hai lực đồng quy làm thành hai cạnh của một hình bình hành, thì đường chéo kẻ từ hai điểm đồng quy biểu diễn hợp lực của chúng.
    II - TỔNG HỢP LỰC
    Có bao nhiêu vectơ hợp lực từ hai lực đã cho?
    O
    O
    O
    II - TỔNG HỢP LỰC
    II - TỔNG HỢP LỰC
    III - ĐIỀU KIỆN CÂN BẰNG CỦA CHẤT ĐIỂM
    Muốn cho một chất điểm cân bằng thì hợp lực của các lực tác dụng lên nó phải bằng không.
    IV – PHÂN TÍCH LỰC
    1. Giải thích sự cân bằng vòng O theo cách khác
    2. Định nghĩa
    Phân tích lực là thay thế một lực bằng hai hay nhiều lực có tác dụng giống hệt lực đó.
    Các lực thay thế gọi là các lực thành phần.
    3. Cách phân tích lực
    4. Chú ý
    Chỉ khi biết một lực có tác dụng cụ thể theo hai phương nào thì mới phân tích lực đó theo hai phương ấy.
    IV - VẬN DỤNG
    Câu 1: Hai lực đồng quy đều có cường độ 2 N. Hợp lực của chúng có cường độ 1 N. Góc giữa hai lực bằng bao nhiêu?
    A. 600
    B. 200
    C. Nằm trong khoảng từ 00 đến 600
    D. Nằm trong khoảng từ 1200 đến 1800
    Câu 2: Cho hai lực đồng quy có cùng độ lớn 10 N. Góc giữa hai lực bằng bao nhiêu thì hợp lực cũng có độ lớn là 10 N.
    A. 900
    B. 1200
    C. 600
    D. 00
    XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
    SỰ THEO DỎI CỦA QUÝ THẦY CÔ
    VÀ TẤT CẢ CÁC EM
    O
    O
     
    Gửi ý kiến